เมดพาร์คชูแนวคิดอาคารปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เจ้าของรางวัล LEED ระดับ GOLD MedPark promotes the concept of a safe and environmentally friendly building, emphasizing a green building standard with its LEED Gold certification.

เมดพาร์คชูแนวคิดอาคารปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เมดพาร์ค ได้รับเกียรติให้เป็น 1 ใน 5 ผู้เข้าร่วมพูดคุยแบ่งปันแนวคิดเกี่ยวกับการออกแบบและก่อสร้างอาคารที่มีความกลมกลืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ จัดโดย USGBC และ GBCI

แชร์

เมดพาร์คชูแนวคิดอาคารปลอดภัย
เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 ตอกย้ำมาตรฐานอาคารสีเขียว
เจ้าของรางวัล LEED ระดับ GOLD

Med Park Promotes the Concept Leed Gold Banner 1

กรุงเทพฯ - เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม 2566 นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ได้รับเกียรติให้เป็น 1 ใน 5 ผู้เข้าร่วมพูดคุยแบ่งปันแนวคิดเกี่ยวกับการออกแบบและก่อสร้างอาคารที่มีความกลมกลืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ จัดโดย USGBC และ GBCI เนื่องในโอกาสที่ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ได้รับการรับรองมาตรฐานอาคารสีเขียว LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ระดับ Gold ประจำปี 2021 ณ ห้องประชุม Grand Sindhorn โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพ. 

นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กล่าวถึงแนวคิดการออกแบบและก่อสร้างอาคาร โรงพยาบาลเมดพาร์ค ระหว่างพูดคุยในหัวข้อ “Building Design, Construction and Performance Monitoring for Higher Efficiency Towards NET ZERO” ช่วงหนึ่งว่า

Med Park Promotes the Concept Leed Gold Banner 4

ด้วยประสบการณ์ทำงานกับโรงพยาบาลมากกว่า 30 ปี ทำให้ได้มีโอกาสร่วมออกแบบอาคารโรงพยาบาลมากกว่า 10 อาคาร ก่อนจะมีการออกแบบและก่อสร้างโรงพยาบาลเมดพาร์ค ได้เดินทางไปศึกษาดูงานการออกแบบอาคารโรงพยาบาลทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และ เอเชีย โดยจุดมุ่งหมายหลักของเมดพาร์คคือเป็นโรงพยาบาลที่สามารถดูแลรักษาโรคยากซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการออกแบบและก่อสร้างอาคารจึงต้องมีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีความปลอดภัยต่อผู้เข้าใช้บริการ

Med Park Promotes the Concept Leed Gold Banner 3

เนื่องจาก 30% ของห้องพักผู้ป่วยในโรงพยาบาลเป็นห้อง ICU ดังนั้นอาคารจึงถูกออกแบบให้อากาศภายนอกที่เติมเข้ามาในอาคารผ่านการกรองฝุ่นละออง ลดความชื้นและอุณหภูมิ ในปริมาณที่ทำให้แรงดันอากาศภายในอาคารสูงกว่าภายนอก เป็น Positive Pressure Building สามารถป้องกันและลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 ที่อาจไหลเข้ามาภายในอาคารได้ดี รวมทั้งยังสามารถลดการสะสมของเชื้อโรคภายในอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้สามารถดูแลผู้ป่วยติดเชื้อต่าง ๆ ได้ดีโดยไม่รบกวนผู้ป่วยทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการ นอกจากนี้ คุณภาพอากาศและความสะอาดในอาคารยังมีความปลอดภัยต่อสุขภาพของบุคลากรของโรงพยาบาลทุกคน แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโรค Covid 19 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่โรงพยาบาลเริ่มเปิดให้บริการเป็นปีแรก

Med Park Promotes the Concept Leed Gold Banner 2

ปัจจุบัน โรงพยาบาลเมดพาร์ค ยังคงมุ่งเน้นและรักษามาตรฐานอาคารสีเขียว ให้ความสำคัญต่อนโยบายความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ไปพร้อม ๆ กับการมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานการให้บริการแก่คนไข้ที่เข้ามาใช้บริการต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความปลอดภัย ได้รับความสะดวกสบาย รู้สึกประทับใจ ตลอดจนได้รับการรักษาปัญหาด้านสุขภาพ โดยเฉพาะโรคยากและซับซ้อนอย่างดีที่สุด และเดินทางกลับสู่อ้อมกอดของสมาชิกครอบครัวได้เร็วที่สุด

Med Park Promotes the Concept Leed Gold Banner 5

ในช่วงท้ายของการสัมนา ผู้แทนของบริษัท Green Business Certification Institute Pvt. Ltd. ได้มอบประกาศนียบัตร LEED ระดับ PLATINUM, GOLD และ SILVER ที่ได้รับรางวัลในปี 2020 – 2023 พร้อมถ่ายภาพร่วมกับผู้แทนบริษัทต่าง ๆ ที่ได้รับรางวัล LEED และผู้เข้าร่วมรับฟังการสัมนาเป็นที่ระลึก

เผยแพร่เมื่อ: 14 ก.ค. 2023

แชร์

บทความสุขภาพ

โพรไบโอติกส์ (Probiotics) จุลินทรีย์นักรบช่วยปกป้องร่างกาย

ในร่างกายของคนเรานั้นมีจุลินทรีย์หลากหลายชนิดอาศัยอยู่ อันได้แก่ เชื้อรา ไวรัส แบคทีเรีย และโพรโตซัวอาศัยอยู่ โดยจะมีชนิดหนึ่งที่รู้จักกันในชื่อว่า โพรไบโอติกส์ (Probiotics)

Goto page arrow icon

กระดูกลั่นบ่อย เกิดจากอะไร?

อาการกระดูกลั่น ที่เกิดขึ้นในบริเวณข้อต่อ ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย แม้จะไม่มีความอันตรายร้ายแรง แต่อาจก่อให้เกิดความรำคาญและความกังวลใจได้

Goto page arrow icon

พิลาทิส (Pilates) การออกกำลังกายที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

การเล่นพิลาทิส เป็นทางเลือกในการออกกำลังกายที่เน้นการพัฒนากล้ามเนื้อให้เเข็งเเรง และเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

Goto page arrow icon
medpark ดูทั้งหมด